7 tử huyệt khi chọn mua máy nén viên gỗ wood pellets

Cùng xem 7 tử huyệt khi chọn mua máy nén viên gỗ wood pellets với Phú An Sinh

Khi chọn mua máy nén viên gỗ wood pellets là bạn nhất định biết ít nhiều về máy nén viên và tình hình sản xuất, xuất khẩu, thị trường tiêu thụ và nhu cầu viên gỗ nén hay viên nén sinh khối ở Việt Nam và trên thế giới rồi. Có phải không ạ? Khi viết bài viết này nếu tôi nói tôi đang viết trong máu và nước mặt chắc các bạn ít ai tin nhưng đó là sự thật. Các trang mạng nói rất nhiều về mua máy nén viên gỗ wood pellets. Có trang nói mua máy nén viên gỗ wood pellets bằng các tiếng Anh, có trang nói mua máy nén viên gỗ wood pellets bằng tiếng Việt. Có rất nhiều  công ty cơ khí mạnh như súng. Có rất nhiều nhà đầu tư rất nhiều tiền nhưng ít ai biết tử huyệt của việc chọn mua máy nén viên gỗ wood pellets là ở chỗ nào. Trải qua cảnh nợ nần chồng chất vì viên gỗ nén, trải qua các sai lầm khi chọn mua công nghệ máy nén viên và trải qua bao cảnh đắng cay vì viên gỗ nén cho nên chúng tôi muốn chia sẻ khi bạn có ý định đầu tư sx viên nén gỗ mà thôi.

mua máy nén viên gỗ wood pellets

7 tử huyệt khi chọn mua máy nén viên gỗ wood pellets

Tổng quan về viên gỗ nén.

Thị trường toàn cầu cần rất nhiều viên gỗ nén vì một lý do duy nhất là tính kinh tế và lợi ích lâu dài cho nhân loại. Nhân loại cần một bầu không khí sạch hơn, cần một loại nhiên liệu tái sinh vừa làm sạch môi trường nên viên nén gỗ ra đời. Nó hút vù vù vào công việc đốt các lò hơi khổng lồ trong các nhà máy nhiệt điện của Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước khác nữa. Các bạn có thể xem thêm và tham khảo trên báo hay trên mạng internet…

Công nghệ làm máy nén viên gỗ wood pellets trên thế giới và ở Việt Nam.

Thế giới có hai loại máy làm viên gỗ nén: máy có khuôn ép dạng nằm dựng đứng hay khuôn nằm ngang. Một dạng nữa là máy có khuôn phẳng như mặt thớt chặt thịt. Mỗi loại máy có ưu và khuyết riêng và tùy và tình hình nguyên liệu đầu vào từng vùng mà chọn. Sau nhiều năm là ngọn cờ đầu trong ngành làm viên nén ở Việt Nam chúng tôi kết hợp cả hai loại máy làm ra một loại máy cho riêng mình. Nhiều nhà đầu tư từng sang Germany, Italy, Korea, Japan, Shanghai mua máy nhưng thất bại vẫn là thất bại. Có anh vì làm viên nén mà gia đình tan nát, vợ con quảnh mặt làm ngơ. Giàu có sung sướng không muốn muốn hít bụi dăm bào, mùn cưa…tóm lại thất bại rất nhiều và các nhà máy theo đuổi và thành công hiện nay là do họ có máy tốt, họ chọn đúng công nghệ. Từ các kỹ sư tham gia sx chúng tôi làm ra cái máy rẻ bằng 50% giá máy mua nước ngoài mà năng suất hết sức bá đạo. Mời tham quan nếu bạn có ý mua máy từ chúng tôi. Chúng tôi sẽ thu lại sản phẩm nếu xài máy từ chúng tôi và tuân thủ quy trình sx chúng tôi đưa ra với giá cả theo thị trường.

Chú ý thứ nhất: nguyên liệu đầu vào

Bạn cho rằng bạn có sẵn nguồn nguyên liệu và muốn làm viên nén? chúng ta cần biết đó là loại gỗ cứng hay gỗ mềm, độ ẩm nguyên liệu như thế nào? cỡ hạt nguyên liệu ra làm sap? nguyên liệu có tạp chất hay không? vì các vấn đề này sẽ làm ảnh hưởng đến độ mài mòn của khuôn ép và quả lô ( rollers, die). Nhất là nguyên liệu là các phế thải như dăm bào, mùn cưa CD, các domino và tạp vụn gỗ từ nhà máy gỗ có rất nhiều tạp chất và tạp vật như đinh ốc, sắt, búa…làm banh khuôn và banh lô nhanh chóng. Một mặt làm banh bạc đạn rất mắc tiền. Khắc phục vấn đề này hiện nay các nhà máy khôn hơn rồi. Họ có máy xay các loại để quy đồng về cỡ hạt nguyên liệu đầu vào, có sàn rung tách bốc các tạp chất, có nam châm lượt bỏ sắt và tạp chất cứng như sắt, có lò sấy để quy về độ ẩm chuẩn giúp máy nén viên cải thiện công suất và làm cho viên nén chất lượng hơn.

Chú ý thứ hai: bao xạ tức là ba xạo về công suất và năng suất máy.

Hầu hết với tình hình nguyên liệu như nói trên thì các máy móc khi rao bán ở ngoại quốc và cả ở Việt Nam chả có ông nào nói chính xác về công suất máy hết. Nếu tính theo và nghe theo công suất làm ra thì thấy sướng và tưởng chừng hốt bạc nhưng thực tế thì máu lửa với các máy móc làm viên. Việc này đã được khắc phục. Bạn có thể tới nhà máy xem máy và bấm đồng hồ đo công suất khi mua máy tứ chúng tôi. Các thông số về máy và công suất sai làm hại bạn tính sai nhân công, giá thành sản xuất cho một tấn hàng,….lâu dần thua lỗ mà nợ nần.

Chú ý thứ ba: chất liệu làm khuôn và rollers.

Có rất nhiều kỹ sư cơ khí nghiên cứu về chất liệu chóng mài mòn khi ép gỗ có chất xenlulo cao và khi ép gỗ cứng. Có nhiều công thức cải tiến đưa ra như hợp kim, mạ Crôm, mạ một và chất chóng mòn. Tuy nhiên các con số mà người bán đưa ra về tuổi thọ và sản lượng cho khuôn và rollers là không hề chính xác. Điều nay làm cho bạn tính khấu hao khuôn lô lên giá thành sản phẩm bị sai, lâu ngày thua lỗ không hay biết mà phá sản. Việc này chúng tôi đã khắc phục.

Chú ý thứ tư: Mô tơ, bạc đạn và tiêu thụ điện năng của máy.

Cả thế giới và Việt Nam như chúng ta biết. 9 người thường có 10 ý. Các anh bảo trì ở đâu cũng vậy anh nào cũng cho mình đúng, bảo vệ chính kiến của mình, anh nào cũng muốn nhà đầu tư tin dùng, anh nào cũng có chính kiên riêng. Bạn hãy là một ông chủ thực sự và đưa ra quyết định cụ thể không theo các vị này mới mong sống sót. Mô tơ, bạc đạn, dây curo là muôn trùng vạn trạng cho dù bạn mua hàng nguyên đai, nguyên seal và của các hãng nổi tiếng họ vẫn có 1000 cách lừa bạn. Có nhiều nhà đầu tư cứ nghĩ mình có tiền mua đố tốt thực chất là fake. Kỹ thuật trong việc lắp ráp mô tơ và bạc đạn rất quan trọng. Một trong những cái ngu nhỏ có thể lám hỏng hàng loạt…còn tiêu thụ điện năng cũng rất quan trọng. Máy làm ra một tấn hàng mà hao điện quá cũng chết.

Chú ý thứ năm: Đồng bộ khuôn, lô.

Có máy ngon, mô tơ xịn, bạc đạn và mọi thứ ngon lành, mở bò hay nhớt chuẩn….chưa đủ. Các kỹ sư phải xem cách bố trí nguyên liệu rót vào máy như thế nào. Quy trình xoay của lô và chu kỳ của nó phải vừa hợp với dòng chảy của khuôn ép ra. Cứ như thông nguồn ra và rót liệu vào là hiệu suất cao nhất. Khoảng cách chỉnh cho foil vào và sản phẩm ra và khoảng cách đầu khuôn, trục lăn rulo là vô cùng quang trọng. Các sai lầm về vấn đề này sẽ làm chết tiền lâu ngày mà ra nợ nần.

Chú ý thứ sáu: tuân thủ quy trình vận hành.

Làm viên nén là làm chất đốt đừng để nó tự cháy thì nhất định cháy xưởng và phá sản. Có người cứ nghĩ làm giàu là dễ như không thì chết. Làm việc gì dù nhỏ nhất cũng cần tính toán chính xác, kỹ lưỡng và tuân thủ quy trình. Lập ra các hướng dẫn thao tác và trình tự vận hành cho từng vị trí làm việc trong dậy chuyền. Tạo ra các checklist, checksheet, hướng dẫn công việc, đào tạo và giáo dục đầu ca, làm vệ sinh 3c5s sau khi hết ca, biên bản giao ca và giao hiện trạng máy sau ca… nếu không chắc chắn phá sản. Chú ý tuyệt đối cẩn thận về phòng chóng cháy nổ trong xưởng làm viên nén. Nên tuyển các anh hút thuốc vào làm vận hành. Chú ý về điện đóm trong nhà máy làm viên là rất quan trọng.

Chú ý thứ bảy: tuân thủ bảo trì, bảo dưỡng, dừng máy.

củi mùn cưa dang viên nén

máy làm củi mùn cưa dạng viên nén

Khi tính toán đầu tư và tính toán công suất máy phải tính cho nới tí. Tỉ lệ vận hành chỉ tính bằng 60% công suất tối đa của máy móc mà thôi vì làm viên nén là ép nhiệt cho nên càng nên tính chính xác. Chứ vì lợi nhuận vì lòng tham mà tận dụng hết máy thì máy nào cũng hư. Máy móc cũng như con người cần bảo trì, nghỉ ngơi…nên có KH bảo trì hàng tuần, hàng tháng…có KH giời dừng giờ chạy trong ngày thì mới mong nhà máy ổn định. Hiện nay cho thấy nhu cầu về viên nén rất lớn Hàn Quốc cần hơn 2triệu tấn trên năm, Nhật và rất nhiều nước và cần viên nén làm từ nguồn gỗ có rừng trồng, viên nén có chứng thư FSC…cho nên chúng ta nên làm bài bản và xem nó như ngành công nghiệp chế biến như Canada vậy. Hãy dừng ngay đi cảnh tranh mua giành bán và gom hàng bán rẻ. Từ 170 USD FOB nó vẫn mua mà giờ bán dưới 100 USD.. Chúng ta đang phí tài nguyên kinh khủng và khi hối hận thì không còn kịp. Chúng tôi bán máy nhưng không bán mua máy nén viên gỗ wood pellets tại địa bàn Bình Dương vì các bạn sẽ làm ảnh hưởng nguồn nguyên liệu của chúng tôi vì khi máy ngon, tiền mạnh, máy nhiều bạn sẽ hút hết các nhà cung cấp nguyên liệu. Chúng tôi chỉ bán mua máy nén viên gỗ wood pellets ở các tỉnh khác ngoài Bình Dương và có quy định bán kính khi bán mua máy nén viên gỗ wood pellets hẳn hoi. Đây là sản phẩm từ trong cái khó nó ló cái khôn và là sản phẩm từ cảnh nợ nần mà có nếu mường tượng rằng một nắm khi đói bằng một gói khi no thì nó là đây. Có nó chúng tôi mạnh dạn bán ve chai cái máy từng nhập 220.000 USD.

Mua máy và cần tư vấn vui lòng mail: [email protected] chúng tôi bận khó có thể kịp nghe máy cho nên không gọi được số này bạn gọi số kia vậy : Mr VINH 0913988780. 0914175928. Mr YEN 0916727373.  

Loading